Phương pháp hiệu quả giúp hết chứng táo bón - day huyệt đạo

Táo bón là tình trạng, người bình thường đôi khi cũng gặp phải. Để phòng chống táo bón, có thể sử dụng cách thức day ấn huyệt thiên khu.

Công dụng của thiên khu?

hãn hữu sở hữu người nào trong đời lại ko với 1 lần mắc chứng táo bón, thậm chí bệnh trở thành "kinh niên", nhất là ở người mang tuổi. lúc mắc phải trạng thái này, mỗi lần đi vệ sinh người bị táo bón hãy vô cùng bình tĩnh và tiến hành 1 thao tác rất thuần tuý là day bấm huyệt thiên khu, 1 huyệt vị ví như được ảnh hưởng đúng sẽ sở hữu công năng thông một thể khôn cùng đặc thù.

tại sao gọi là thiên khu? Vì "thiên" với tức là trời, ý nhắc đến phần trên của bụng, "khu" với tức là chốt. Rốn chia bụng thành hai phần, phần trên rốn là "thiên", phần dưới rốn là "địa". Huyệt thiên khu nằm ngang sở hữu rốn, được xem như là chốt quản lý chức năng thông khí của tràng vị nên với tên gọi là thiên khu (chốt trên). Huyệt này còn sở hữu những tên khác như trường khê, cốc môn, tuần tế, tuần nguyên, phát nguyên, thiên xu... Đây là một trong các huyệt vị quan trọng của tuyến phố kinh "túc dương minh vị", với công dụng hòa vị thông tràng, kiện tỳ lý khí, điều kinh đạo trệ, thường được dùng để chữa các bệnh lý như viêm phúc mạc, viêm loét bao tử hành tá tràng, viêm ruột cấp và mạn tính, liệt ruột, kiết lỵ, đau thắt lưng, kinh nguyệt ko đều, hành kinh đau bụng... Và táo bón.

Phương pháp hiệu quả giúp hết chứng táo bón - day huyệt đạo
Phương pháp hiệu quả giúp hết chứng táo bón - day huyệt đạo


Cách xác định huyệt

Vậy cách thức xác định vị trí của huyệt và phương thức ảnh hưởng như thế nào? Huyệt thiên khu nằm ở hai bên rốn, trong khoảng rốn đo ngang ra 2 thốn, mỗi bên một huyệt. khi ảnh hưởng, đặt hai ngón tay chiếc vào 2 huyệt, các ngón còn lại ôm ấp lấy thân mình, tiến hành vừa day vừa bấm sở hữu một lực hơi mạnh trong 2 phút. ví như đi ngoài chưa thông thoáng với thể tiến hành vài ba lần tương tự.

Để nâng cao hiệu quả trị liệu, mang thể kết hợp sở hữu day bấm thêm 2 huyệt đại chùy và chi câu. phương pháp xác định huyệt đại chùy như sau: cúi đầu, phần dưới cột sống cổ sẽ nổi lên 1 tới 3 u xương tròn, đặt lên mỗi u xương một ngón tay rồi tiến hành cúi, ngửa và quay đầu vòng tròn, đốt nào dưới ngón tay rộng rãi nhất là đốt sống cổ 7, huyệt nằm ở chỗ lõm ngay dưới đầu mỏm gai đốt sống này. Còn phương pháp xác định huyệt chi câu: xác định một điểm nằm ở trên nếp gấp của mặt sau khớp cổ tay, giữa gân cơ ruỗi chung ngón tay và gân cơ ruỗi riêng ngón út (phía trên thẳng có ngón nhẫn, sắp mắt cá tay), trong khoảng điểm này đo lên trên 3 thốn là vị trí của huyệt, nằm ở khe giữa xương quay và xương trụ. Phương thức tác động: tiêu dùng ngón tay giữa hoặc ngón tay loại day bấm các huyệt mang một lực vừa phải, sao cho đạt cảm giác căng tức thị được, mỗi huyệt day trong hai phút.

Ngoài việc thực hành ngay khi mà đi ngoài, mỗi ngày bạn nên day bấm các huyệt theo cách thức như trên hai lần vào sáng sớm khi ngủ dậy và buổi tối trước lúc đi ngủ thì hiệu quả thu được sẽ chóng vánh và cứng cáp hơn. Lẽ tất nhiên, bạn vẫn với thể phối hợp sở hữu việc thực hiện những biện pháp khác như dùng thuốc, đổi thay chế độ ăn uống, tập dượt khí công sinh dưỡng... Mà ko sợ có những tác dụng không mong muốn nào.

Tham khảo bài viết chủ đề khác:


Khóa học Google Marketing


Khóa học Facebook Marketing


Khóa học Bán Hàng Online


Khóa học Pro Marketing Online


Khóa học Marketing Online


Khóa học Quảng Cáo Google

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viêm da mủ mùa hè ở trẻ nhỏ - cách phòng tránh

Một vài bài thuốc hay cho mùa mưa các mẹ cần biết?

10 cách đơn giản giúp bạn không còn mệt mỏi